Monday 9 April 2012

Bánh bèo đơn giản kiểu sinh viên



Ai đã từng đến Huế chắc không thể bỏ qua món ăn dân dã, đậm hương vị xứ Huế mộng mơ - bánh bèo. Bánh bèo ăn không để no, ăn là để nhấm nháp, thưởng thức, ăn chơi cho vui miệng. Mình là 'fan' trung thành của các loại bánh Huế đã từ lâu nhưng ở Anh thật khó kiếm được một nhà hàng Huế, đặc biệt lại còn phải chuyên về các loại bánh nữa chứ! Thôi thì đành dở lại công thức cũ mình hay áp dụng để làm bánh bèo ăn cho đỡ nhớ vậy. Sở dĩ, món này goi tên là Bánh bèo "kiểu sinh viên" vì công thức, nhiên liệu và cách chế biến chắc chắn không cầu kì và giống như ở Huế nhưng thay vào đó lại rất phù hợp với sinh viên xa nhà, siêu đơn giản, nhanh gọn và ăn cực kì ngon!! Chỉ mất khoảng 10 phút là bạn đã có một món nhấm nháp vui vẻ cùng bạn bè rồi !


Nguyên liệu:
- Bánh phồng tôm
- Tôm tươi
- Hành lá
- Nước mắm, đường, gia vị, dấm
____________________________________________________
Cách làm:
- Tôm luộc chín, bóc vỏ, giữ lại đuôi để trang trí. 
- Sau đó đập dập tôm, xé nhỏ tôm (có thể dùng chuôi dao giã tôm cho hơi nát và bông) và cho lên bếp xào với gia vị và đường. Khi thịt tôm bông lên và săn lại là được.




- Về bánh bèo, ở đây được thay bằng bánh phồng tôm luộc chín. Không mất công pha bột, tìm chén hấp mà hương vị thì rất giống.
- Khi luộc bánh phồng tôm, nhớ cho nhiều nước và 1 thìa dần ăn để bánh không bị dính vào nhau. Khi bánh chín có màu trắng trong thì bắc ra, ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút là cho ra đĩa được.



- Hành xắt nhỏ đổ dầu sôi vào chao qua.
- Nước mắm cốt pha với một ít dấm và ớt tươi.
- Cuối cùng, rắc tôm, hành chao và nước mắm pha lên bánh là  ăn được ( có thể cho thêm tóp mỡ). 

Một mình mình ăn hết 2 khay này trong vòng 5 phút =) . Ngon và dễ ăn vô cùng! Thử làm đi, đảm bảo bạn sẽ thích ngay!





No comments:

Post a Comment