Sunday 22 April 2012

Cơm chiên/rang trái dứa cho ngày mưa


Cả tuần nay mưa rả rích, London quay về đúng với tính cách của mình, đỏng đảnh khó chiều, mới đây thôi còn nắng ráo thì chỉ vài phút sau đã đổ mưa rào, gió thổi tốc lớp áo khoác lạnh buốt... Ngay đầu tuần, chiếc ô duy nhất của tôi đã gãy tan sau một trận mưa kèm gió to, báo hại cả tuần tôi cảm cúm nhức đầu sổ mũi đến khó chịu. Ôi! Cái thời tiết nắng nắng mưa mưa, lúc chói chang khi xầm xì này làm tôi đến ủ dột (mà chẳng biết trách ai, không lẽ tự ăn vạ ông trời ?). Tôi quyết định làm cái gì đó để khắc phục tâm trạng não nề của mình. Tuyệt vời nhất là vừa được ăn ngon lại được mặc đẹp :p. Nhưng cái thời tiết lạnh lẽo thất thường thế này tôi chẳng dại gì đi mua sắm, vì chẳng biết nên chọn đồ cho mùa hè hay mùa đông nữa, mà có chọn được món đồ bắt mắt tôi cũng chẳng đủ dũng cảm để chui vào phòng thay đồ (cứ mường tượng ra cảnh tôi co ro vì lạnh hay ướt như chuột lột vì trận mưa vừa ập đến đang loay hoay cố chui vào bộ đồ mới là thấy hãi hùng rồi!!). Vì vậy kế hoạch mua sắm coi như hủy bỏ, thế nên kế hoạch "ăn ngon" sẽ được triển khai. Sau một hồi suy nghĩ nát óc, món nào cũng không ưng, tôi quyết định làm Cơm chiên trái dứa, vừa ngon lại màu mè, vui mắt , nghĩ đến tôi đã thấy vui lên hẳn rồi. Mỗi lần về Hà Nội nghỉ hè, tôi và bạn tôi thường hay hẹn nhau ở quán Chicco Mambo trên Thái Phiên ăn trưa và trò chuyện, lần nào hai đứa cũng gọi "cơm chiên trái dứa" vì hai đứa rất thích thú với vỏ dứa đựng cơm , có lẽ vì thế món này gợi cho tôi nhiều kỉ niệm và cả một phần cái nóng oi ả của Hà Nội nữa. ( Lần gần đây nhất tôi ăn thì quán vẫn bán cơm chiên trái dứa, nhưng không còn bày trong quả dứa nữa rồi :( ).

Nguyên liệu:
- Quả dứa tươi
- Cơm
- Tôm tươi
- Ớt xanh, ớt đỏ
- Hành tây
- Tỏi
- Gia vị, nước tương, nước mắm và hạt tiêu xay.
_____________________________________________________________
Cách làm:
- Cơm nấu chín, để nguội.
- Tôm bóc vỏ, thái hạt lựu. Giữ lại 4-5 con để nguyên để sau này trang trí cho đẹp. Sau đó cho tất cả tôm vào ướp với gia vị, hạt tiêu và tỏi băm cho ngấm.
- Ớt xanh, đỏ và hành tây thái hạt lựu. (không cho quá nhiều hành tây để tránh bị hăng, khoảng nửa củ là vừa)
- Dứa bổ đôi, lọc lấy phần thịt bên trong thái hạt lựu, còn vỏ giữ lại, rửa sạch, để ráo.


- Chờ chảo nóng, xào tôm và dứa cùng nhau cho chín rồi bắc ra.
- Sau đó, dùng một chảo khác để rang cơm, cơm rang cho một chút gia vị  và dầu ăn vào rang cho săn lại , tiếp theo cho hành tây và ớt cắt hạt lựu vào rang cùng.
- Khi các nguyên liệu trong chảo vừa chín tới, đổ tôm và dứa đã xào vào đảo đều, nêm nước mắm và nước tương.
- Nướng vỏ quả dứa cho hơi ấm rồi cho cơm rang vào và ĂN! Om nom nom nom!
- Cơm rang có mùi cực kì thơm, ăn có vị giòn của tôm và rau củ lại có vị ngọt dịu của dứa. <3


                                  

No comments:

Post a Comment