Sunday 22 April 2012

Chè khoai môn


Cuối tuần nào cũng vậy, như thành một thói quen, tôi luôn làm một món ngọt nhấm nháp cho vui  lúc thì chè, caramel, bánh ngọt ...abc. Tuần trước vừa làm bánh kem sinh nhật béo ngậy rồi nên tuần này chuyển sang nấu chè khoai môn thanh đạm hơn, bùi bùi ngậy ngậy thơm thơm :).

Nguyên liệu: (cho 4 người ăn)
- Khoai môn / Taro (mua ở quầy đông lạnh ở chợ Tàu hoặc Việt Nam sẽ có loại đã cắt sẵn)
- Gạo nếp (2 nắm tay)
- Lá nếp tươi/ hoặc nước màu vị lá dứa/ lá nếp (Pandan flavour)
- Nước cốt dừa
- Đường
___________________________________________________________________________


Cách làm:


- Gạo nếp rửa sạch, ngâm khoảng 3 tiếng cho mềm. Sau đó cho vào rồi đun sôi với nước. Chú ý để nhỏ lửa và khuấy thường xuyên để gạo nếp không bị dính đáy nồi và cháy.

 Khi thấy gạo nếp chín và sánh lại (lỏng hơn cháo một chút là được) thì cho đường và một giọt nước màu lá dứa/lá nếp (hoặc lá nếp tươi -pandan leaves) vào khuấy đều. Nếm thấy đủ độ ngọt thì bắc ra.


- Khoai môn sắt miếng vuông cỡ to bằng viên xúc xắc, ướp với một chút đường sau đó cho vào nồi hấp chín. Sở dĩ không cho khoai môn sống vào gạo nếp nấu chung ngay vì khi chín khoai môn rất dễ bở và nát nên khi ăn sẽ không nhìn thấy nguyên miếng khoai :p.

- Khi khoai chín, cho khoai vào nồi nếp đã nấu đun nhỏ lửa , đảo thật nhẹ tay tránh để khoai nát, nếm xem đã đủ độ ngọt chưa. Sau đó có thể tắt bếp và bắc ra.


- Bước cuối cùng là nấu nước cốt dừa, nấu một hộp nước cốt dừa với 3 thìa đường , 0.5 thìa muối và bột chút bột năng pha loãng với nước. Khi nước cốt dừa hơi sệt lại một chút là được.

- Múc chè ra bát , dưới nước cốt dừa lên trên để thưởng thức. Chè nấu bằng gạo nếp và lá dứa/nếp nên mùi rất thơm, khoai môn và nước cốt dừa lại bùi bùi tan trong miệng rất ngon. Có thể ăn nóng hoặc lạnh tùy thích.



No comments:

Post a Comment